Menu

Tư vấn phong thủy phòng làm việc - bí quyết để thành công !

Phong thủy phòng làm việc.

Một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong sự nghiệp của bạn chính là các bố trí và thiết kế phòng làm việc. Một chỗ làm việc an toàn, chắc chắn sẽ giúp bản thân cảm thấy tự tin, mạnh mẽ và nhiều năng lượng hơn không chỉ vậy một phòng làm việc đúng phong thủy còn đem lại hứng khởi và ý tưởng sáng tạo cho công việc của bạn.

Theo phong thủy học, việc đặt phòng làm việc đúng phương vị tốt lành sẽ giúp các sếp thêm đảm lược, trí tuệ, ảnh hưởng đến sự hưng suy trong quản lý, thành bại trong sự nghiệp.

Phong thuỷ cho rằng, sau lưng người ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa, nên gọi là “tựa sơn”. Việc đặt ghế ngồi của mình gần hoặc tựa lưng vào tường giúp bạn tránh khỏi sự dóm ngó, tò mò của đồng nghiệp, cũng như tránh khỏi những tai nạn bất ngờ.

Với những nghiên cứu của các nhà phong thủy học chúng  tôi đã đúc kết và đưa ra những lưu ý dưới đây có thể giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về phong thuỷ nơi làm việc, qua đó biết cách sắp xếp, bố trí chỗ ngồi cho hợp lý để nhận được nhiều năng lượng và may mắn.Tuy vậy, những thông tin này chỉ có tính chất tham khảo, bởi nó xuất phát từ các quan niệm phong thủy của người xưa, kết hợp với những nghiên cứu về mặt tâm lý. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy những hạt nhân tích cực.

BÀN LÀM VIỆC KHÔNG ĐỐI DIỆN CỬA RA VÀO:

Kê bàn làm việc đối diện với của ra vào được coi  là một điều kiêng kỵ trong phong thuỷ công sở, vì như vậy thì khí sẽ xung thẳng vào bàn làm việc, gây ra sự căng thẳng trong mội trường làm việc.

Tuy nhiên theo phong thuỷ, cửa là hướng đón tiền của nên khi bàn làm việc quay mặt ra hướng cửa, bạn sẽ có điều kiện để đón được tài lộc nhiều nhất. Ngoài ra, việc đặt bàn làm việc ra hướng ra cửa sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo, thông minh để làm việc đạt hiệu quả cao.

Khi chọn chỗ đặt bàn làm việc, bạn cần quan sát kỹ để chọn phương và vị hợp với tuổi của mình. Bàn làm việc đối diện với cửa và hướng ra cửa là hoàn toàn khác nhau. Khi kê bàn làm việc tốt nhất là luôn hướng ra cửa.

Trong trường hợp bạn được bố trí vào chỗ ngồi không tốt, quay lưng ra cửa thì cũng đừng lo lắng, điều này hoàn toàn có thể hoá giải được. Theo đó, bạn hãy đặt tấm gương ở trên bàn. Tấm gương sẽ giúp bạn thấy được những gì đang diễn ra ở cửa ra vào, tiếp nhận năng lượng một cách gián tiếp, đem lại may mắn.

Tuy nhiên  bạn cũng cần chú ý, không nên để gương trước mặt, vì việc lúc nào cũng thấy hình ảnh của mình trong gương sẽ làm bạn bị mất tập trung, hay lo lắng, làm việc kém hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều gương trong phòng làm việc vì theo quy luật thì cái quá cũng không tốt.

KHÔNG KÊ BÀN LÀM VIỆC QUÁ GẦN CỬA RA VÀO:

Tiếng ồn, tiếng cười nói từ bên ngoài vọng vào, tần suất người đi ra đi vào qua lối cửa… sẽ làm bạn bị phân tâm, mất tập trung trong công việc. Vì vậy, bạn nên tránh chỗ ngồi quá gần cửa.

Ngoài ra  vị trí ngồi gần cửa ra vào có thể gây ra những sự cố bất ngờ, nguy hiểm, thậm chí có trường hợp bị mất cắp đồ đạc…Để giúp tránh được một số điều không hay, cũng như giúp bản thân cảm thấy an tâm hơn, hãy cố gắng chọn cho mình một vị trí có thể quan sát cánh cửa và hoạt động ra vào của mọi người một cách tốt nhất, để tránh khỏi những tình huống không được chuẩn bị trước.

TRÁNH KÊ BÀN LÀM VIỆC ĐỐI DIỆN VỚI BÀN LÀM VIỆC KHÁC:

Hiện nay, trong các văn phòng, cách bố trí các bàn làm việc đối diện nhau khá phổ biến, vì thế bạn không thể tránh khỏi việc phải ngối đối diện với đồng nghiệp của mình. Tuy nhiên, để hạn chế những tác động xấu, bạn có thể đặt một chậu cây cảnh đủ lớn ở giữa để hạn chế việc đối diện hay dựng vách ngăn nhỏ giữa các bàn làm việc…

Bàn làm việc của bạn không nên kê trực diện với bàn làm việc của người khác vì việc này có thể mời gọi năng lượng tiêu cực bao gồm gia tăng sự căng thẳng, đối đầu, cạnh tranh trong công việc…., khiến bạn cảm thấy bị áp lực và không có tinh thần thoải mái, làm việc kém hiệu quả và giảm năng suất.

Việc phải đối mặt thường xuyên với người khác trong giờ làm việc còn khiến bạn có cảm giác luôn bị soi mói, theo dõi, và bị kiểm soát… vì thế mà việc làm cũng bị ảnh hưởng.

TẠO KHOẢNG TRỐNG SAU LƯNG BÀN LÀM VIỆC :

Không nên đặt bàn làm việc giữa văn phòng, như thế sẽ tạo khoảng trống lớn sau lưng người ngồi. Đây là vị trí “thiếu sơn”, thiếu chỗ dựa, không được an toàn, người ngồi vì thế cũng sẽ cảm thấy không được thoải mái, dễ rơi vào thế cô lập...

Phong thuỷ cho rằng, sau lưng người ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa, nên gọi là “tựa sơn”. Việc đặt ghế ngồi của mình gần hoặc tựa lưng vào tường giúp bạn tránh khỏi sự dóm ngó, tò mò của đồng nghiệp, cũng như tránh khỏi những tai nạn bất ngờ.

Trên tường – phía sau ghế ngồi, bạn có thể đặt những bức tranh, biểu tượng có ý nghĩa may mắn cho sự nghiệp như tranh có hình rùa, ngựa, cá chép,…

Ngoài ra, cách bố trí này còn giúp cho người ngồi có nhiều “quý nhân” phù trợ; nhận được nhiều sự giúp đỡ của cấp trên, đồng nghiệp; đầu óc minh mẫn, tỉnh táo, làm việc đạt hiệu quả cao, qua đó giúp sự nghiệp thăng tiến, vững chãi.

Bạn cũng cần tránh để lưng quay về phía cửa sổ cũng như ngồi đối diện với cửa sổ vì sẽ không nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ trong công việc, dễ bị đồng nghiệp nói xấu, oán trách và dễ bị phân tán...

TRÁNH KÊ BÀN LÀM VIỆC ĐỐI DIỆN VỚI BỨC TƯỜNG LỚN:

Bức tường lúc này đóng vài trò như một “ngọn núi”, mà nếu “trước mặt là núi” thì điều đó có nghĩa là bạn sẽ gặp khó khăn, trở ngại trong công việc. Bạn cũng dễ bị khuất phục, mọi cơ hội thăng tiến của bạn cũng bị kìm nén, tài lộc vì thế cũng bị hạn chế.

Ngồi đối diện với bức tường lớn trước mặt là một trong những điểm xấu nhất trong phong thủy văn phòng.

Theo phong thuỷ, những bức tranh phong cảnh sông, nước rộng lớn mang lại sự thành công về mặt kinh doanh. Trong khi đó, phượng hoàng tượng trưng cho nghị lực và sức mạnh vượt qua mọi nghịch cảnh. Đồng thời, đây cũng là biểu tượng mang lại cơ hội lớn.

Nếu không chọn lựa được chỗ ngồi khác, bạn có thể treo trước mặt một bức tranh phong cảnh rộng lớn hoặc treo hình phượng hoàng đang tung cánh để tạo cảm hứng công việc.

KHÔNG KÊ BÀN LÀM VIỆC NGỒI QUÁ GẦN CỬA RA VÀO:

Để giúp tránh được một số điều không hay, cũng như giúp bản thân cảm thấy an tâm hơn, hãy cố gắng chọn cho mình một vị trí có thể quan sát cánh cửa và hoạt động ra vào của mọi người một cách tốt nhất, để tránh khỏi những tình huống không được chuẩn bị trước kê bàn ở vị trí ngồi gần cửa ra vào có thể gây ra những sự cố bất ngờ, nguy hiểm, thậm chí có trường hợp bị mất cắp đồ đạc...

Tiếng ồn, tiếng cười nói từ bên ngoài vọng vào, tần suất người đi ra đi vào qua lối cửa… sẽ làm bạn bị phân tâm, mất tập trung trong công việc. Vì vậy, bạn nên tránh chỗ ngồi quá gần cửa.

CHỌN GHẾ NGỒI LÀM VIỆC HỢP LÝ:

Ghế ngồi nơi công sở đóng vai trò quan trọng trong việc tạo thế và tâm thoải mái để làm việc. Vì phải gắn liền với chiếc ghế trong một thời gian dài ( ít nhất 8 tiếng mỗi ngày) nên bạn cần chọn cho mình một chiếc ghế có nệm êm, tựa lưng và cổ thoải mái và có thể xoay theo nhiều hướng.

Nên chọn màu ghế phù hợp với mệnh, loại hình công việc… Trong trường hợp, bạn không được quyền chọn lựa màu ghế thì cũng không cần phải quá lo lắng, vì vẫn có cách hoá giải. Theo đó, bạn có thể sử dụng những tấm vải bọc ghế, gối tựa lưng hay những miếng đệm lót ghế có màu phù hợp.Trong khi đó, đối với ghế dùng để tiếp khách nên chọn loại ít thoải mái để thời gian tiếp không quá dài, không ảnh hưởng đến quỹ thời gian của bạn.

ĐẢM BẢO ÁNH SÁNG HỢP LÝ CHO PHÒNG LÀM VIỆC:

Nhiều nghiên cứu cho thấy sự hiện diện của ánh sáng tự nhiên ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng với công việc của bạn. Tuy nhiên, hãy bố trí rèm cửa để lượng ánh sáng bên ngoài không quá chói, tránh dư thừa năng lượng dương trong phòng.

Một văn phòng được thiết kế tốt là nơi có ánh sáng hài hòa, đầy đủ. Cửa sổ có khung cảnh đẹp bên ngoài là lựa chọn tốt nhất.Đối với những văn phòng được xây dựng dưới tầng hầm, nên sử dụng hệ thống chiếu sáng giống ánh sáng tự nhiên, trong đó, ánh sáng trắng là lựa chọn tuyệt vời. Ánh sáng màu vàng sẽ làm chậm hiệu suất công việc.

Nên để đèn chiếu sáng từ bên tay nghịch của bạn: Không nên làm việc chỉ với ánh đèn huỳnh quang trên trần (hiện tượng bóng mờ). Đặt đèn bên tay nghịch của bạn để ánh sáng không bị giảm khi tay thuận của bạn đang làm việc.

Hãy cho người khác thấy bàn làm việc của bạn còn có thể là một nơi giao tiếp tốt: Là nơi để trao đổi ý tưởng, bàn bạc các tiến trình công việc, giải thích, trình bày… gọi là xã hội hóa nơi làm việc sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn. Tùy tính chất công việc, bạn sẽ chọn lựa cách bố trí theo ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.Tạo một nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát: Mọi nơi làm việc cần được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát, vì những vật dụng không có quy củ sẽ ảnh hưởng đến tác phong, gây rối loạn trong khi làm việc, và quan trọng nó sẽ gây mất tập trung trong khi ta cần tập trung. Bạn nên dọn dẹp và loại bỏ những vật dùng không cần thiết theo lịch trình của bạn.

Bàn làm việc của bạn phải kích thích 5 giác quan:

Con người sống ngoài xã hội phát triển các khả năng tiếp nhận thông tin của mình hơn hàng nghìn năm về trước. Nếu bị cô lập, các giác quan sẽ giảm đi, vì thế bên cạnh những thông tin cần thiết và màu sắc phòng bạn nên được tiếp thu các loại âm thanh, mùi vị và cảm giác, để ngửi, để cảm nhận và nghe để đáp ứng các nhu cầu cần thiết của các giác quan một cách khoa học.

Bố trí cây cối để làm thoáng không khí: Không khí trong lành là điều mà nhiều văn phòng làm việc không thể có được. Khí độc tiết ra từ nhựa, mực hoặc các tài liệu sẽ hòa vào không khí mà ta hít thở.Làm trong lành nhờ sử dụng các loại cây hấp thụ formon (có nhiều trong keo dán) như cây dương xỉ, hoa cúc dại, cây cọ, cây tre; những cây hấp thụ amoniac (có nhiều trong các dụng cụ chùi rửa) như hoa loa kèn, hoa cúc dại; các loại cây hấp thụ bazen (có nhiều trong nước sơn mới hay trong các chất tẩy rửa) như hoa cúc dại, dây thường xuân.

Mẹo nhỏ giúp thay đổi cách bài trí bàn làm việc theo phong thủy:

Thông thường, phòng làm việc ở các cao ốc thường lát gạch bóng loáng và ánh sáng mặt trời thường xuyên chói chang. Do vậy, chúng ta thường gặp một vấn đề không tốt trong phong thủy,tạm gọi là “sự phản chiếu ánh sáng tai hại”. Nó sẽ làm giảm khả năng suy nghĩ sâu và sự điềm tĩnh. Bạn có thể dùng nhựa mờ vinyl chắn ở cửa sổ và lát sàn bằng gạch ít bóng sẽ giúp chúng ta suy nghĩ thấu đáo và kiên nhẫn hơn.

Nếu chẳng may vị trí bạn được sắp xếp ngồi quay lưng ra cửa ra vào, bạn có thể nhìn thấy những gì diễn ra sau lưng chỉ bằng một tấm gương, tấm kính nhỏ đặt trên bàn. Nếu sau lưng bàn là một cửa sổ lớn, bạn nên treo một tấm rèm cửa dày. Trên ngưỡng cửa sổ, bạn có thể đặt một quả cầu thủy tinh bằng thạch anh thiên nhiên.

Bạn cũng có thể mang đến văn phòng những vật dụng nhỏ để tạo thêm cảm xúc, năng lượng khi làm việc. Đó có thể là một bức ảnh gia đình, một tấm ảnh phong cảnh, một chậu cây nhỏ… để thanh lọc không khí căng thẳng nơi làm việc. Tuy nhiên, bạn nên đặt những đồ dùng có năng lượng nhiều ở bên trái của bàn hoặc căn phòng, rồi đến những đồ dùng ít năng lượng hơn. Ví dụ như đặt cây cảnh, máy vi tính hoặc điện thoại ở bên trái bàn làm việc, đặt giấy, đồ cắm bút và những vật dụng nhỏ ở bên phải chiếc bàn. Nếu bên phải của căn phòng nhiều năng lượng hơn bên trái, chúng ta có thể đặt 1 tấm gương, hoặc 1 bức tượng hình rồng, tỳ hưu hoặc lân ở bức tường bên trái để tạo sự cân bằng.

Chú ý giữ cho khu vực làm việc ngăn nắp gọn gàng, không có nhiều thứ linh tinh, lộn xộn. Nếu bàn làm việc lộn xộn, bạn sẽ cảm thấy bức bách, nguồn năng lượng làm việc sẽ nhanh chóng sụt giảm. Ngoài ra, sắp xếp phòng6 làm việc gọn gàng, ngăn nắp, giữ cho không gian thoáng đãng để dòng khí lưu thông sẽ giúp chúng ta giảm bớt sự nóng nảy, giận dữ, lo lắng đồng thời tăng khả năng sáng tạo và sự hài lòng trong công việc.